Review: Logitech | G – G610 Orion Brown

สวัสดีครับพี่น้องชาว FPSThailand.com วันนี้พี่แว่นมีคีย์บอร์ดจากทางค่าย Logitech | G มารีวิวให้ได้ชมกัน โดยในครั้งนี้เป็นรุ่นที่เจาะจงใช้ Cherry Brown switch มาเป็นรุ่นเฉพาะที่เรียกว่า Orion Brown นั่นเอง

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

หากพูดถึงคีย์บอร์ดเล่นเกมจริงๆ แล้วสำหรับพี่แว่นมองว่ามันไม่ต้องมีอะไรเยอะแยะมากมายครับ อาจจะเป็นเพราะเกมที่พี่แว่นเล่น หรือสไตล์การใช้งานพี่แว่นก็จะชอบอะไรที่มันดูเรียบง่าย เดิมๆ มากกว่า อันนี้อาจจะแล้วแต่คนชอบครับ ฮาา และในตอนนี้ Logitech | G – G610 Orion Brown ก็เป็นรุ่นนึงที่ทำออกมาหน้าตาบ้านๆ ไม่ได้มีอะไรพิเศษมาก ไม่มีปุ่มมาโคร และทำออกมาหน้าตาดั้งเดิมสุดๆ ครับ

สำหรับเจ้า G610 ตัวนี้จัดว่าโดดเด่นที่ด้านดีไซน์ครับ ฟังดูอาจจะดูขัดกัน แต่มันมีอะไรซ่อนอยู่ในความเรียบง่ายนี้ครับ เริ่มด้วยวัสดุที่ดูดีมีความแข็งแรง และตามมาด้วยการลงรายละเอียดต่างๆ ในวัสดุเช่น การตัดขอบ ขนาด Keycap ผิวสัมผัสต่างๆ พี่แว่นวางปลายนิ้วลงไปนี่รู้สึกดีเลยทีเดียวครับ ด้านใต้คีย์บอร์ดก็ลงลายเฉียงๆ แลดูสวยงาม และอีกหนึ่งจุดเด่นของ Logitech ก็คือ Volum Up + Down เค้าจะทำมาเป็นแบบล้นหมุนยาวๆ พี่แว่นเห็นมาตั้งแต่รุ่นแรกๆ เลยก็ว่าได้ครับ

รูปภาพ
จังหวะการทำงานของ Cherry MX ‘Brown’ Switch

เจ้า G610 Orion Brown ตัวนี้ เลือกใช้ Cherry ‘Brown’ Switch ที่จะมีจังหวะการใช้งานการกดลงไปแบบ 2 จังหวะ แต่ว่า Brown นั้นจะฝืดกว่าเล็กน้อย และเสียงเบากว่า ไม่ถึงขั้นเงียบครับ แต่เบากว่า Blue แน่นอน , ผ่านการทดสอบ Ghosting สบายๆ ในด้านของซอฟต์แวร์ พี่แว่นลองแล้วก็ชอบหน้าตาของซอฟต์แวร์เจ้านี้เช่นเคยครับ ทำออกมาได้ดูมีความเคลื่อนไหวและดูหรูหราใช้งานง่ายครับ ภายในโปรแกรมก็จะตั้งค่าไฟ และตั้งค่าปุ่มได้อิสระตามความต้องการใช้งาน

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นคีย์บอร์ดที่หน้าตาเดิมๆ ใช้งานได้ง่าย วางมือไปแล้ว ไม่ต้องปรับตัวอะไรครับ ใครที่ชอบสินค้าจากค่าย Logitech G และชอบสไตล์ของ Cherry Brown Switch ก็ลองหาซื้อ G610 Orion Brown ได้ตามร้านเกมมิ่งเกียร์โดยทั่วไปแล้วจ้า

คะแนน:

ขอขอบคุณทาง Logitech G ที่ส่งสินค้ามาให้เราได้ลองใช้กันครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  www.fpsthailand.com

ใส่ความเห็น